Chống Thấm Sàn Mái Sân Thượng

Chống thấm sàn mái, sân thượng là hạng mục vô cùng quan trọng trong bất kì công trình xây dựng nào. Thi công chống thấm là công tác cần được quan tâm đáng kể, hoặc tối đa cho mọi công trình. Như vậy việc lựa chọn vật liệu chống thấm cũng như kĩ thuật thi công chống thấm nên cần kĩ lưỡng, chính xác.

Vậy Chống thấm sàn mái sân thượng là làm những gì? Làm như thế nào thì hiệu quả? Lựa chọn vật liệu như thế nào? Hãy cùng Thiên Phú Cons tìm hiểu và thực hiện nhé.

Tại sao bắt buộc phải chống thấm sàn mái, sân thượng?

Như bạn đã biết thì sàn mái, sân thượng bê tông là hạng mục nằm trên cao nhất của mọi công trình xây dựng. Nó tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa thường xuyên, liên tục. Chịu sự ảnh hưởng mạnh, xâm thực trực tiếp của thời tiết: nắng, gió, mưa, … dẫn đến sàn mái sân thượng là hạng mục dễ bị hư hại nhất. Vì vậy mỗi gia chủ cần ý thức cao về việc bảo vệ thật kĩ lưỡng sân thượng, sàn mái nhà mình. Chống thấm sàn mái sân thượng là một trong những việc cần được thực hiện ưu tiên.

Những nguyên nhân gây nên thấm sàn mái, sân thượng?

Quá trình thi công xây dựng không được cẩn thận, không bảo dưỡng bê tông… gây nứt nẻ, giảm tuổi thọ kết cấu

Không thực hiện bất kì biện pháp chống thấm sân thượng, sàn mái nào

Hoặc đã thực hiện chống thấm nhưng không đúng vật liệu, không đúng kĩ thuật

Theo thời gian lâu ngày, chịu sự ảnh hưởng nghiêm trọng của thời tiết liên tục, sân thượng, sàn mái dần hư hại kết cấu và gây thấm

Vậy giải pháp nào cho chống thấm sàn mái sân thượng?

Việc chống thấm sàn mái, sân thượng sẽ là giải pháp giảm thiểu gần như triệt để phần thấm của sàn mái sân thượng, nếu bạn lựa chọn đúng vật liệu và thi công đúng kĩ thuật.

Chống thấm sàn mái sân thượng bằng vật liệu gốc Polyurethane

Vật liệu Polyurethane nói chung là vật liệu có các chỉ số kĩ thuật chống thấm cao như:

  • Độ giãn dài > 500%;
  • Độ bám dính trên nền bê tông > 1.5N/mm2;
  • Độ kéo căng >3N/mm2,….

Vì vậy Polyurethane luôn là vật liệu được lựa chọn hàng đầu an toàn cho công tác chống thấm sàn mái sân thượng.

Có rất nhiều vật liệu gốc Polyurethane trên thị trường bạn có thể tham khảo từ các thương hiệu lớn như Mariseal, Quicseal, Sika, Grace, Basf,… Trong số đó vật liệu Polyurethane mà đứng đầu thị trường là Mariseal từ hãng Maris Polymers – Hy Lạp. Là Polyurethane hàng đầu thế giới với hơn 50 năm họạt động đứng đầu. Mariseal 250 là vật liệu Polyurethane nếu được lựa chọn thi công chống thấm cho sàn mái, sân thượng nhà bạn thì bạn hoàn toàn không còn lo lắng về việc thấm ngấm của ngôi nhà mình nữa.

Các bước thi công của vật liệu chống thấm gốc Polyurethane nói chung:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị mặt bằng chống thấm thật sạch sẽ, kĩ lưỡng. Băm, mài, đục, loại bỏ toàn bộ tạp chất, bê tông thừa, tạp chất khác trên bề mặt bê tông. Sau đó dọn, quét sạch sẽ đảm bảo bề mặt bê tông chắc chắn, sạch sẽ hoàn toàn.
  • Tiếp theo kiểm tra bề mặt sàn bê tông xem có bị khuyết tật, khuyết điểm gì không? nếu bề mặt bị lõm, không liền lạc thì thực hiện trám trét lại. Trám kĩ bề mặt mặt đảm bảo liền lạc trước khi lăn chống thấm
  • Vật liệu Polyurethane nói chung thi công đều cần 1 lớp lót. Tiến hành lăn lớp lót nhằm tạo được sự liên kết bám dính tốt nhất giữa vật liệu Polyurethane và sàn bê tông.
  • Cuối cùng là lăn 2 lớp vật liệu chống thấm Polyurethane theo đúng định mức nhà sản xuất hướng dẫn. Lưu ý rằng, từng bước kĩ thuật bạn cần lăn đủ đúng định lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo, đưa ra.

Ngoài vật liệu Mariseal 250 nêu trên, tuỳ vào kết cấu, diện tích sàn mái sân thượng nhà mình, bạn cũng có thể tham khảo vật liệu Polyurethane khác như Quicseal 102Eco, Quicseal 165….

Chống thấm sàn mái sân thượng Mariseal 250

Quy trình thi công chi tiết từng vật liệu chống thấm. Thiên Phú Cons xin được hướng dẫn chi tiết cho quý khách ở những link bài viết sau.

Chống thấm sàn mái, sân thượng bằng màng dán Bitum,…

Phương pháp chống thấm bằng dán màng Bitum cũng là 1 giải pháp được 1 số đơn vị thi công chống thấm thực hiện hiện này.

Trình tự thi công cũng đơn giản:

  • Lăn 1 lớp lót chuyên dụng cho thi công màng dán, màng khò
  • Sử dụng máy khò bằng gas đốt nóng bề mặt thi công và khò mặt dưới màng chống thấm rồi dán nhanh phần màng đã được khò nóng xuống bề mặt sàn. Màng chống thấm phải được khò dính toàn diện bề mặt vào kết cấu cho mặt ngang lẩn mặt đứng. Giáp mí 8cm theo chiều dọc và 12cm tại điểm đầu của cuộn.

Tuy nhiên phương pháp chống thấm bằng màng dán này có nhiều nhược điểm mà Quý khách cần lưu ý:

  • Màng dán được lắp nối với nhau bằng từng cuộn màng, có quy cách kích thước khác nhau nên giữa các tấm màng với nhau sẽ có mối nối lắp ghép. Nếu thi công không cẩn thận thì những mối nối này sẽ là nguyên cơ thấm cao.
  • Vì việc thi công bằng khí gas, khò nóng nên dễ gây cháy nỗ. Vì vậy lúc thi công càn được chú trọng thật kĩ đến công tác an toàn.
  • Màng dán Bitum nói chung có độ bám dính thấp đối với sàn bê tông. Vì vậy lớp chống thấm màng dễ bị bong ra khỏi sàn bê tông, và nếu có sự cố thấm nước, nước sẽ lòn đi nơi khác. Và bạn khó kiểm soát được dòng nước chảy đi đâu, để tìm ra nguyên nhân, sửa chữa sau này….

Tóm lại, Chống thấm sàn mái, sân thượng là một hạng mục vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn cần lựa chọn kĩ vật liệu sử dụng, cũng như thực hiện kĩ thuật thi công thật chuyên nghiệp, và được giám sát cẩn thận. Để đảm bảo bảo vệ sàn mái sân thượng nhà bạn tốt nhất.

Nếu bạn cần tư vấn về Chống thấm sân thượng, sàn mái, vui lòng liên hệ Thiên Phú Cons, chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí và cung cấp vật liệu chống thấm đa dạng, giá tốt.

Quy trình thực hiện của dịch vụ chống thấm ban công 

Để quá trình thi công được hiệu quả và nhanh chóng nhất chúng tôi sẽ tiến hành theo các bước sau:

Dịch vụ thi công chống thấm của Thiên Phú luôn đạt được tính chuyên nghiệp và chất lượng cao nhất. Khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của công ty chúng tôi sẽ có hoàn toàn yên tâm và tin tưởng. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mau liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cũng như những ưu đãi tốt nhất nhé.

Dịch vụ chống thấm Thiên Phú Trọn gói – Giá rẻ nhất

CÔNG TY TNHH TM XD THIÊN PHÚ DECOR

952 Nguyễn Kiệm, P3, Q Gò Vấp, TP HCM

Hotline: 0934019386 – 0909 46 44 47

thienphucons.vn

Gọi điện thoại
0934.019.386
Chat Zalo